เปิดงานยิ่งใหญ่ Thailand Friendly Design Expo 2022 นักธุรกิจ นักบริหาร คนดัง แห่หนุนอารยสถาปัตย์-ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

งานเอ็กซ์โปวิถีปกติใหม่ “Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5” ได้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ณ ฮอลล์ 101
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

  เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีพิธีเปิดงานรวมพลังทุกภาคส่วน ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย สู่เป้าหมายเมืองสุขภาพดี วิถีปกติใหม่ เมืองอารยสถาปัตย์ เมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โดยผู้นำภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยวันแรก มีการเปิดงานใน 3 ส่วน คือ ภาคสังคม-สิทธิความเสมอภาค นำโดย คุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนภาคธุรกิจ และสุขภาพ นำโดย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ภาคศิลปวัฒนธรรมเพื่อคนทั้งมวล นำโดย คุณอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ภาคการเมืองการปกครอง นำโดย ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งของประเทศไทย ที่บรรดานักธุรกิจ นักบริหาร ภาครัฐ ภาคเอกชน ในองค์กรชั้นนำเป็นจำนวนมาก ได้มารวมพลังกันเพื่อการขับเคลื่อน และส่งเสริมธุรกิจเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข สำหรับผู้สูงวัย ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ มนุษย์ล้อ และครอบครัว โดยการนำเสนอสินค้า นวัตกรรม บริการเพื่อสุขภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการออกแบบที่เป็นมิตรกับคนทุกกลุ่มวัย และทุกสภาพร่างกาย (Friendly Design) เชื่อมโยงสู่ธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All)

 พบกับกิจกรรมต่างๆมากมายภายในงาน เช่น การเปิดตัว 20 จังหวัดนำร่อง การขับเคลื่อนธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมการออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการท่องเที่ยว เช่น แพคเกจทัวร์อารยสถาปัตย์ และทัวร์สุขภาพ สำหรับมนุษย์ล้อ วัยเก๋า ผู้พิการ และครอบครัว รวมถึงการมอบรางวัล Friendly Design Awards ประจำปี 2022 ประเภท แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และสถานที่ เฟรนด์ลี่ดีไซน์แห่งปี เป็นต้น

 ชมและช็อป สินค้าที่น่าสนใจในตลาดนัดสินค้ากระทรวงพัฒนาสังคมฯ เพื่อคนทั้งมวล, แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่คนทุกกลุ่มวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึง เที่ยวได้ สะดวก ปลอดภัย, บริการด้านสุขภาพและการแพทย์ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพยุค นิวนอร์มัล และมหัศจรรย์สมุนไพรไทย ต้านโควิด, ตื่นตาตื่นใจไปกับระบบขนส่งมวลชน และยานยนต์เพื่อคนทั้งมวล

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล

 เลือกช็อปสินค้าสุขภัณฑ์แบรนด์ดังระดับโลกในราคาพิเศษ , บริการให้คำปรึกษาการออกแบบบ้านและที่อยู่อาศัยของคนวัยสมาร์ท, บ้านสำหรับผู้สูงวัยและผู้พิการ โดยการเคหะแห่งชาติ และทีมนักวิชาการ, วีลแชร์สุดปังหลายแบบสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ ในแบบมนุษย์ล้อก็เท่ได้ !

  • อีกทั้ง นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ และการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล โดยประเทศอิสราเอล พร้อมลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน ไปดูงานอารยสถาปัตย์ ที่อิสราเอล ฟรี !
  • เปิดตัว ห้องสุขาเคลื่อนที่สำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ใช้รถเข็น (Friendly Design Restroom) พร้อมจำหน่ายราคาต้องโดน !
  • จัดเต็ม ! กิจกรรมกระตุ้นธุรกิจเพื่อสุขภาพ และการท่องเที่ยว ในรูปแบบ B2B หรือการจับคู่ธุรกิจ กลุ่มสุขภาพและการท่องเที่ยว ,ธนาคารออมสินกับบริการทางการเงินและออมเงินเพื่อชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน
  • ชมการแสดงผลงานพุทธศิลป์ล้ำค่าจากศิลปินชื่อดังระดับชาติ , ตรวจสอบพระเครื่องและประเมินราคา ฟรี โดยเซียนพระชื่อดัง และรวมเหล่าเซเลปร่วมเปิดตลาดสินค้าราคาได้บุญ ฯลฯ

งานนี้ ต้องห้ามพลาด ! ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมชม และข็อปสินค้าสุขภาพ และบริการเพื่อมวลชน ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 เอ็กซ์โป วิถีปกติใหม่ (New Normal) สะดวก สะอาด ปลอดภั ในวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

อนึ่ง มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ผู้จัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 ได้ดำเนินการรณรงค์ และขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ หรือหลักการออกแบบที่เป็นมิตรกับคนทั้งมวล (Friendly Design) โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น “เมืองสุขภาพดีที่ทุกคนเข้าถึงได้” (Health &Wellness City) และพัฒนาสู่ความเป็น “เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว และไมซ์เพี่อคนทั้งมวลในภูมิภาคอาเซียน” (Tourism & MICE for All Hub of Asean) พร้อมรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Aging Society) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั่วถึง และยั่งยืน ส่งเสริมสิทธิความเสมอภาคของผู้พิการ ผู้พักฟื้นสุขภาพ และมนุษย์ล้อ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขของคนทั้งมวล

*** ติดตามข่าวการจัดงานได้ทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก Thailand Friendly Design Expo หรือโทรสอบถาม 081 855 1199 และ 098 1199 888

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *